Uncategorized

3 tuyệt chiêu chiến thắng marketing của các hãng hàng không

3-Proven-Techniques-to-Win-Airline-Digital-Marketing

Bạn đã từng ngẫu nhiên nhìn thấy quảng cáo chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không trên newsfeed và nhảy ngay vào để kiểm tra giá vé rồi sau đó mới lên kế hoạch đi du lịch? Chắc chắn có rất nhiều người cũng không thoát khỏi được sự cám dỗ của vé máy bay giá rẻ. Đó là lý do tại sao digital marketing lại đóng vai trò quan trọng đối với các hãng hàng không trong việc quảng bá tiếp cận tới khách hàng. 

Eva Air là một trong những hãng hàng không thành công khi sử dụng các chiến lược digital marketing và nâng cao sự hiện diện của thương hiện trong thị trường. Trong bài viết lần này, chúng ta sẽ nhìn xem những yếu tố cần thiết để có được những chiến lược quảng bá hãng hàng không thật hiệu quả từ Eva Air.

Chiến lược quảng bá hãng hàng không với các influencer

Bên cạnh các fanpage trên các nền tảng xã hội, Eva Air còn kết hợp với các influencer trong việc quảng bá thương hiệu đồng thời quảng bá đường bay mới từ Bangkok đi Vienna. Họ đã cùng thực hiện với cặp đôi Travel Blogger người Thái Lan – Paigunna với hơn 650,000 fans trên Facebook fanpage và hơn 63,000 followers trong tài khoản của Instagram.

Trong chiến dịch này, Paigunna đã tập trung ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời mà họ có được ở thành phố Vienna được đăng tải trên blog và tài khoản xã hội của họ. Bên cạnh đó, họ cũng cho thấy được sự thoải mái và dịch vụ tuyệt với mà Eva Air cung cấp cho khách hàng. Những bài đăng của Paigunna nhận được phản hồi và tương tác rất tốt với hơn 1,700 likes trên Instagram và hơn 800 social actions trên Facebook.


Chiến lược SEO quảng bá hãng hàng không

Khi nhắc tới các chiến dịch digital marketing, Search Optimization (SEO) chắc chắn sẽ là một yếu tố không thể thiếu. Eva Air duy trì việc đăng bài viết thường kỳ của họ trên trang blog về du lịch của Eva Air, cải thiện các giá trị của bài viết và chất lượng nội dung để thu hút nhiều người đọc hơn. Qua đó, hãng có thể nâng cao được sự hiện diện của trang website trên các công cụ tìm kiếm.

Lượng người truy cập của Eva Air đã tăng hơn 50% so với năm 2018 và 130% so với năm 2017. Trên hết, trang web của Eva Air nằm trong top 3 trên trang tìm kiếm Google (SERPS) đối với tất cả 15 từ khóa mà họ đã định sẵn.

Tổ chức sự kiện offline thu hút khách hàng

Mặc dù thời đại kỹ thuật số đã hỗ trợ rất nhiều trong việc hỗ trợ sự tương tác giữa thương hiệu và người dùng, tuy nhiên, việc tương tác trực tiếp qua các sự kiện offline vẫn có tầm quan trọng nhất định trong rất nhiều chiến dịch marketing. 

Eva Air’s 2019 event at Central World, Bangkok | Photo credit: Eva Airways Corp.

Trong năm, Eva Air đã tổ chức sự kiện đặc biệt tại Central Bangkok. Tại sự kiện, các khách hàng sẽ nhận được khuyến mãi cho vé máy bay và rất nhiều các ưu đãi đặc biệt tại quầy bán vé. Bên cạnh đó, họ còn có gian giao lưu với các influencer và 1 buổi mini-concert, cùng với các trò chơi tương tác. Ngoài ra, ban tổ chức cũng dựng thêm một quầy trò chơi với công nghệ VR, khu chợ đêm trên phố và một quầy chụp ảnh.

Quảng bá thương hiệu của bạn với IH Digital!

Bạn đang tìm kiếm 1 digital marketing agency có kinh nghiệm làm việc với các hãng hàng không? Hãy để IH Digital hỗ trợ bạn trong các chiến dịch nâng tầm thương hiệu và đưa hãng hàng không của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng nhất! Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận từ vấn từ các chuyên gia của IH Digital!