AppsEngagementMediaMobileSEOSocial mediaVideoWebsite

4 Chiến Lược Marketing Online Cho Doanh Nghiệp

Rất nhiều thương hiệu đã và đang kinh doanh online. Để làm được thì yêu cầu doanh nghiệp cần phải có một chiến lược marketing online đầy đủ để có thể tiếp cận được với những đối tượng khách hàng tiềm năng.

Nhưng điều gì tạo ra giá trị ROI tốt nhất?

Dưới đây 4 chiến lược marketing online  bạn sẽ cần xem xét để bắt đầu tăng trưởng hoạt động kinh doanh và đưa nó lên một tầm cao mới:

 

1. Thu hút người xem bằng tiếp thị nội dung

Những bài viết, blog, video, infographic đều có một điểm chung đó là chúng tương tác và thu hút người xem bằng những nội dung quảng cáo chất lượng và đầy đủ thông tin.

Tuy nhiên, điều này thì không đơn giản như viết rồi đăng bài trên mạng xã hội là xong. Tiếp thị nội dung yêu cầu phải tìm hiểu insight của đối tượng nhắm đến và phải có 1 khung sườn để có thể gắn kết những thông tin thành một hệ thống hợp lý.

Một vài kiểu nội dung có thể kết hợp như:

  • Microsites/blogs
  • Videos
  • Infographics
  • Lấy mẫu sản phẩm
  • Ứng dụng

Không giống như quảng cáo truyền thống (kiểu tiếp cận trực tiếp khách hàng), tiếp thị nội dung là cách bạn cho khách hàng điều gì đó giá trị để đổi lại bạn có thể tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình tới họ, và điều này thì khiến người xem dễ tiếp nhận hơn.

Để hiểu rõ hơn hãy xem thử ví dụ sau:

 

Sulwhasoo Singapore

Sulwhasoo là một trong những mỹ phẩm hàng đầu trên thế giới và gần đây nó đã kỷ niệm 50 năm nghiên cứu nhân sâm. Để đánh dấu cột mốc quan trọng này, Sulwhasoo Singapore đã thực hiện chiến dịch marketing online để quảng bá sự kiện của họ kéo dài hàng tuần với nội dung Vẻ Đẹp Toàn Diện.

Để chia sẻ thông tin tốt hơn tới những khách hàng của họ, Sulwhasoo Singapore đã ra mắt một website www.swsholisticbeauty.com, nhằm thông báo những tin tức xung quanh sự kiện và hoạt động của họ trong suốt dịp kỷ niệm này: những lớp học về chăm sóc da và sức khoẻ, workshops, dùng thử sản phẩm,…

[metaslider id=2328]

Cũng nằm trong chiến dịch, Sulwhasoo đã hợp tác với những influencer để tổ chức những bữa tiệc độc quyền nhằm chia sẻ những hiểu biết của họ về Vẻ Đẹp Toàn Diện. Qua những video trên Facebook, influencer sẽ thu hút fan để trả lời câu hỏi “Vẻ Đẹp Toàn Diện có ý nghĩa như thế nào đối với bạn” và gửi câu trả lời qua ứng dụng Facebook để có cơ hội được tham gia bữa tiệc độc quyền cùng với thần tượng của mình.

Với một chiến lược đúng đắn, Sulwhasoo Singapore đã vận dụng tất cả những yếu tố cần thiết để tạo nên một chiến dịch hoàn hảo bao gồm sử dụng lại sản phẩm, hội thảo và các cuộc thi online. Các video cũng thu hút được hơn 10,000 lượt xem và hơn 200 tương tác gồm lượt like, share và comment.

Có rất nhiều thương hiệu đã thực hiện tiếp thị nội hiện nay. Với chiến lược đúng đắn, bạn hoàn toàn có thể thực hiện một chiến dịch thành công.

2. Thực hiện SEO để thương hiệu ra thị trường rộng lớn

Trước khi mua bất kỳ thứ gì, mọi người đều tìm hiểu trước. Nếu họ không thể tìm thấy website của bạn thì bạn đã đánh mất một khách hàng tiềm năng.

Website là một phần quan trọng trong chiến lược marketing online của bạn vì nó cung cấp một lượng thông tin đủ để khách hàng biết về thương hiệu của bạn. Để được tìm thấy, tối ưu hoá công cụ tìm kiếm hay SEO là một bước không thể thiếu để đưa trang của bạn lên trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm.

 

SEO là chiến lược marketing online tập trung vào việc tăng khả năng hiển thị tự nhiên (không trả tiền) trên các công cụ tìm kiếm. Bằng cách xây dựng những từ khoá và liên kết, bạn có thể tăng mức độ hiển thị trên công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo hay Baidu.

Ví dụ:

Sansiri Thailand

Sansiri được biết là một công ty bất động sản nổi tiếng ở Thái Lan, nó đã muốn thâm nhập vào thị trường Trung Quốc. Vì internet bị ngăn cấm tại Trung Quốc, nên Sansiri đã phát triển website được điều chỉnh sao cho phù hợp với thị trường Trung Quốc và công cụ tìm kiếm của họ, Baidu.

Sansiri website Chinese plugins
Những trang mạng xã hội mà Sansiri Chinese đã tham gia từ trái sang phải: WeChat, Weibo, YOUKU

Bằng việc tích hợp những nội dung được SEO và nội địa hoá, nó tạo nên một kết quả tuyệt vời. Chỉ 1 tháng sau khi ra mắt, trang web đã xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm Baidu với hơn 5,168 lượt xem, 87% trong số đó là những khách hàng mục tiêu, người tiêu dùng Trung Quốc.

Tuy nhiên, việc SEO tốt không chỉ phụ thuộc vào xây dựng từ khoá và link. Nó cần sự hỗ trợ từ những chiến lược marketing online khác như phát triển website, tiếp thị nội dung, truyền thông xã hội để có thể đưa nội dung của bạn lên trang đầu tiên của danh sách tìm kiếm.

Một ví dụ khác:

GSC Movies

GSC Movies, nhà phân phối phim hàng đầu tại Malaysia, đã chuẩn bị kịp thời cho việc phát hành bộ phim zombie được mong chờ nhất năm, “Train to Busan”, bằng cách thực hiện chiến dịch marketing online tích hợp đầy đủ.

GSC Movies đã quáng cáo trên tất cả các kênh online của họ, từ website và nhưng bài viết SEO, đến mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, WeChat, và Youtube, để mọi người tìm thấy và nói về bộ phim.

[metaslider id=4028]

3. Truyền tải thông điệp thông qua truyền thông xã hội

Phần lớn dân số trên thế giới đều sử dụng mạng xã hội. Chỉ riêng Facebook, ông lớn trong ngành truyền thông xã hội có tới hơn 1,13 tỉ người dùng tiếp cận platform này hàng ngày. Twitter, Instagram, LinkedIn, Youtube và Pinterest là một số kênh để bạn thực hiện chiến dịch truyền thông xã hội.

Chiến lược marketing đặc biệt này cũng giúp tăng lượt tương tác trên website nhờ những traffic gián tiếp, góp phần tăng thứ hạng SEO cho trang web của bạn. Truyền thông xã hội cũng là chiến lược marketing online yêu cầu bạn phải cập nhật theo xu hướng.

Tại sao vậy?

Bởi vì kênh truyền thông xã hội như Facebook hay Twitter đã phát triển thành một platform tương tác với từng cá nhân khách hàng, nơi mà bạn có thể biết được mối quan tâm của khách hàng tại từng thời điểm.

Quan trọng hơn cả, đây là cách để bạn trải nghiệm và thử những phương pháp sáng tạo để thu hút fans và khách hàng tiềm năng tới trang của bạn. Ví dụ như:

Land Transportation Authority (LTA)

LTA, là hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng chính tại Singapore, tìm cách để đa dạng du khách ở mọi lứa tuổi và tìm kiếm hành trình hàng ngày của họ qua truyền thông xã hội.

Bằng cách tạo ra những cuộc thi online trên Facebook dựa trên những tình huống giao thông hàng ngày và thể hiện chúng dưới dạng ảnh động, điều này đã lôi kéo fan và khuyến khích họ tham gia cuộc thi.

Một ví dụ khác:

Panasonic Singapore

Cùng với nỗ lực để truyền tải câu chuyện thương hiệu của họ “A Better Life, A Better World”, Panasonic Singapore đã tạo ra một ứng dụng Facebook cho gói Veggie Life Salad mới của họ. Thông tin về sản phẩm mới, công thức nấu ăn có thể tải xuống và những tip có thể dễ dàng tiếp cận qua app.

[metaslider id=2211]

Bạn có thấy? Truyền thông xã hội thực sự cho bạn tự do sáng tạo theo cách mà bạn tiếp cận khách hàng và làm chủ kênh truyền thông mạng xã hội đó.

4. Đầu tư vào quảng cáo pay-per-click

Khi bạn nghe đến 2 chữ “quảng cáo”, bạn sẽ lập tức cho rằng sẽ tốn một khoản chi phí lớn. Nhưng trên thực tế, quảng cáo pay-per-click hay PPC có ngân sách khá hợp lý, một chiến lược marketing online vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm.

Đây là một trong những chiến lược marketing online phù hợp để tiếp cận khách hàng tiềm năng, sử dụng một khoản đầu tư trả trước tối thiểu, nhưng lại thấy được kết quả ngay tức thì. Nhiều kênh truyền thông xã hội, bao gồm các công cụ tìm kiếm, cung cấp cho các doanh nghiệp các công cụ quảng cáo trực tuyến khác nhau để lựa chọn. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Google AdWords
  • Facebook Ads
  • Instagram Ads
  • Twitter Ads
  • LinkedIn Ads
  • YouTube Ads

Điểm mạnh của PPC là bạn có thể tự do điều chỉnh và thiết lập chiến dịch quảng cáo trực tuyến phụ thuộc vào ngân sách, nhân khẩu học, địa lý, sở thích và thậm chí là thói quen.

Chiến lược Marketing Online : Kết luận

Có rất nhiều cách để truyền tải thông điệp, và nó cũng cung cấp nhiều tiện tích cho bạn nếu bạn biết cách nắm bắt cơ hội mà những chiến lược marketing online đem đến cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy nhớ rằng, sẽ không có chiến lược nào phù hợp cho tất cả. Nhưng biết kết hợp đúng những chiến lược marketing online là nền tảng tốt để thực hiện chiến dịch marketing online.

 

Bạn muốn tìm hiểu thêm về chiến lược marketing online?

IH Digital là một marketing agency đã có mặt tại hơn 10 quốc gia Châu Á, với đội ngũ chuyên viên đầy kinh nghiệm về phát triển website, tiếp thị nội dung, sản xuất video và quảng cáo trực tuyến. Hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn!