Chiến Lược Digital Marketing Cho Ngành Y Dược

Chiến Lược Digital Marketing Cho Ngành Y Dược

Quảng cáo về ngành Y Dược trong Social Media

Trong thời đại ngày càng nhiều công ty sử dụng digital marketing, các công ty dược phẩm cũng muốn nâng cao chiến lược digital marketing dưới sự giúp đỡ của các marketing agency.

Những khó khăn mà các sản phẩm dược gặp phải khi quảng cáo online.

Mặc dù nghe có vẻ hấp dẫn, digital marketing cho ngành dược có thể rất khó, thậm chí đối với các agency digital marketing chuyên nghiệp vì một bước sai lầm trong marketing và quảng bá online cho ngành dược có thể ảnh hướng tới cả mạng sống của một con người. Bên cạnh đó, luật quản lý digital marketing cho ngành dược có thể thay đổi từ đất nước này đến đất nước khác, làm cho việc quảng bá sản phẩm dược càng trở nên khó khăn, đặc biệt là các sản phẩm nước ngoài. Vì sự quản lý nghiêm ngặt từ chính phủ nhiều nước, nhiều người làm marketing vẫn ngập ngừng khi nhận làm quảng cáo các công ty dược phẩm.

Làm thế nào để các công ty dược thực hiện digital marketing?

Mặc dù digital marketing trong ngành dược phẩm là một thức thách khó, tuy nhiên đó là không phải điều không thể. Dưới dây là các bước cần thiết để các công ty mới nhập được cuộc chơi.

#1 Xác định mục tiêu rõ ràng

Tại sao công ty của bạn lại muốn bước vào thế giới digital marketing? Bạn muốn tương tác với nhiều khác giả hơn, thay đổi quyết định của họ, hay là tăng doanh thu?

Cho dù quyết định của bạn như thế nào thì việc đầu tiên bạn cần làm là đặt ra mục tiêu rõ ràng vì mỗi  mục tiêu có thể yêu cầu chiến lược và nền tảng thực hiện khác nhau.

Ngay khi xác định được mục tiêu, hãy nhờ tới sự giúp đỡ của digital marketing agency như IH Digital để đạt được mục tiêu bạn đã đặt ra.

#2 Chiến lược hóa chiến dịch và thúc đẩy kết quả

Có nhiều cách để tăng độ nhận diện của sản phẩm. Một trong đó là cách mà IH Digital đã giúp đỡ Abbott – công ty chuyên về dược và chăm sóc sức khỏe đến từ mỹ để tăng độ nhận diện của SURBEX® Zinc tại Malaysia thông qua Youtube. 

Từ việc mua social media một cách thông minh, video quảng cáo của SURBEX® Zinc đạt được gần 400k lượt xem chỉ trong vòng 2 tháng. Video không chỉ thu hút người xem, mà nó còn khiến người xem nhấp vào website, gia tăng lượng lớn website traffic.

#3 Nhìn lại chiến lược

Sau khi mọi thứ đã được sắp xếp và hoàn thiện, việc cần làm là xem chiến dịch của bạn  có đạt được KPI đã đặt ra. Phần phần tích này sẽ tạo ra cơ sở để phát triển trong tương lai.

IH Digital sử dụng nhiều hơn 1 phương tiện để lan rộng độ nhận diện của SURBEX® Zinc. 4 KOLs (Key Opinion Leaders) đã sử dụng và review sản phẩm trong bài báo của OhBulan!, một website về ngành công nghiệp giải trí tại Malaysia. 

Trong vòng chưa tới 1 tháng, bài báo đã nhận được ít nhất khoảng 20k lượt xem. Con số này vượt qua mục tiêu số lượt xem đã đặt ra (15k lượt xem). Sau đó, thương hiệu tiếp tục sử dụng Facebook và Twitter để tăng đọ nhận diện của sản phẩm.

Khi sử dụng đúng công cụ để đo lường sự thành công của chiến dịch, bạn có thể phân tích được dữ liệu để nâng cao và cải tiến các chiến dịch marketing trong tương lai.

 Bạn muốn tìm hiểu về cách mà IH Digital có thể giúp doanh nghiệp của bạn trong chiến dịch digital marketing? Hãy để lại thông tin tại đây để biết thêm thông tin về digital marketing agency của chúng tôi và những thành quả trong chiến dịch digital marketing sắp tới mà chúng tôi có thể đem đến cho doanh nghiệp của bạn.

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

%d bloggers like this: