Influencer Marketing: Mức độ ảnh hưởng của Influencer trên Sina Weibo

Influencer Marketing: Mức độ ảnh hưởng của Influencer trên Sina Weibo

Influencer Marketing chắc hẳn đã không còn quá xa lạ đối với những marketer. Trong thời đại truyền thông xã hội phát triển như ngày nay thì sự ảnh hưởng của một người trên mạng xã hội chính là điều mà các marketer đang tìm kiếm. Điều này cũng tương tự với một thị trường rộng lớn đầy tiềm năng như Trung Quốc. Và mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc hiện nay là Weibo. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định mở rộng thị trường sang Trung Quốc, hãy tìm hiểu xem ảnh hưởng của các influencer trên Weibo như thế nào qua bài viết dưới đây của chúng tôi!

Weibo và những con số bạn cần biết

Trước khi tìm hiểu mức độ ảnh hưởng của các influencer/KOLs trên Weibo, hãy tìm hiểu tại sao mạng xã hội này lại có sức ảnh hưởng đến người dùng như vậy.

Thứ nhất, Weibo không chỉ là mạng xã hội của người Trung, mà còn có Đài Loan, Hồng Kông và bất kỳ ai trên thế giới đều có thể lập tài khoản trên Weibo. Do đó, tính đến nay có hơn 600 triệu người dùng Weibo. Số lượng người dùng hàng ngày là 195 triệu.

Thứ hai, so với WeChat, Weibo cho phép người dùng tiếp cận tin tức mới nhất hàng ngày nhanh chóng hơn. Chính vì vậy nó thu hút được giới trẻ, những người luôn hứng thú với tin tức nóng về showbiz, về các xu hướng mới và chia sẻ phong cách thời trang hàng ngày của mình. Do đó, Weibo là nền tảng mạng xã hội đi đầu trong việc tương tác giữa người dùng và cập nhật tin tức mới tại Trung Quốc.

Hơn 20,000 KOLs trên Weibo có hơn 1 triệu followers

Trước hết, hãy nhớ rằng influencer có thể bất kỳ là ai, ở bất kỳ lĩnh vực nào. Chúng ta thường định nghĩa influencer là những người nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhưng đối với truyền thông xã hội thì những người có thể tạo ra ảnh hưởng họ có thể làm ở bất kỳ ngành nghề nào, miễn sao cuộc sống hàng ngày của họ có thể truyền cảm hứng cho người khác thông qua mạng xã hội. Vì vậy, họ thường được gọi là KOL (Key Opinion Leader).

Hiện nay, có hơn 20,000 tài khoản Weibo có trên 1 triệu lượt follower. Điều này có thể thấy trong khi influencer marketing tại Trung Quốc đang rất phát triển trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, nhưng Weibo vẫn là trang mạng xã hội đi đầu xu hướng giúp cho các KOLs tăng lượt theo dõi và duy trì mức độ ảnh hưởng của họ đến cộng đồng. Nó cũng cho thấy người xem thích đọc tin tức trên Weibo hơn.

Khi một thương hiệu muốn thực hiện truyền thông xã hội với các KOLs, số lượng người theo dõi đã không còn là yếu tố chính để thương hiệu lựa chọn KOLs nữa. Mà bạn cần xem xét thêm nhiều yếu tố khác như:

  • Lượng người theo dõi, tương tác hàng ngày của KOL, số lượt xem, like, share, comment trên một bài đăng của KOL.
  • Profiles của KOL, về lĩnh vực hoạt động, hình ảnh được đăng tải hàng ngày trên trang mạng xã hội.
  • Mức độ tương thích với thương hiệu của bạn.
  • Khả năng truyền thông, sales của KOL đối với những thương hiệu/sản phẩm trước đó.

Như vậy, bạn có thể thấy truyền thông trên Weibo không chỉ là chạy quảng cáo, bạn có thể áp dụng nhiều phương thức khác nhau để tối ưu hóa chiến dịch marketing của mình trên Weibo như Influencer Marketing. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết nên thực hiện như thế nào, hãy liên hệ ngay với IH Digital để được tư vấn kỹ hơn. Chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra những giải pháp hiệu quả cho chiến lược truyền thông xã hội trên Weibo cũng như cách để tiếp cận các influencer/KOLs.

Tại sao bạn nên chọn IH Digital?

Chúng tôi hiện đã có mặt ở hơn 10 quốc gia Châu Á, và có trụ sở tại Quảng Châu, Trung Quốc. Chính vì vậy, chúng tôi am hiểu về thị trường Trung Quốc hơn ai hết. Vì vậy, chúng tôi hoàn toàn có thể giúp bạn tiếp cận thị trường tiềm năng này bằng nguồn nhân lực đầy kinh nghiệm của mình. Một số thương hiệu đã hợp tác  cùng chúng tôi và thực hiện kế hoạch Influencer marketing hiệu quả như:

Trung tâm thương mại Siam – Thái Lan

  • Các blogger chia sẻ video quảng bá của Siam Mall

Siam Mall áp dụng Influencer Marketing vào chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình

Thương hiệu dầu Petronas

  • Các blogger chia sẻ rất nhiều về video quảng cáo của thương hiệu

Petronas áp dụng Influencer Marketing vào chiến dịch truyền thông của họ

Đọc thêm những bài viết của chúng tôi để hiểu về Weibo Marketing hoặc gửi mail liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

%d bloggers like this: