Quảng Cáo Khách Sạn: Chiến Lược Online Marketing Hiệu Quả

Quảng cáo khách sạn | IH Digital VN

Quảng Cáo Khách Sạn: Chiến Lược Online Marketing Hiệu Quả

Quảng cáo khách sạn ngày càng trở nên khó khăn hơn khi mà ngành dịch vụ – du lịch đang rất phát triển ở Việt Nam và đối thủ cạnh tranh thì ngày càng nhiều. Vì vậy, digital marketing chính là công cụ giúp cho thương hiệu khách sạn quảng bá và lan toả sự ảnh hưởng của mình. Trong khi đó, với sự phát triển của mạng xã hội thì việc truyền tải thông điệp tới khách hàng lại càng dễ dàng hơn. Theo thống kê của Hootsuite, một người dùng Internet trung bình có 7 tài khoản mạng xã hội và dành trung bình 2,5h/ngày để lướt mạng xã hội. Do đó, lựa chọn truyền thông xã hội để quảng cáo khách sạn sẽ giúp bạn tương tác với nhiều khách hàng tiềm năng hơn bao giờ hết.

Influencer là đại diện cho khách hàng của bạn

Nếu đã lựa chọn digital marketing thay cho marketing truyền thống thì điều tất yếu phải biết đến chiến lược Influencer Marketing. Phương thức truyền thông quảng bá thương hiệu thông qua những những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng mạng đã không còn quá xa lạ. Bởi Influencer là khách hàng tiềm năng – đại diện cho thương hiệu của bạn để giúp bạn lan toả sự ảnh hưởng. Một quy trình để thực hiện chiến dịch Influencer Marketing bao gồm:

  1. Tìm kiếm Influencer phù hợp với hình ảnh thương hiệu, mục đích của chiến dịch, đối tượng khách hàng,…
  2. Liên hệ làm việc với Influencer
  3. Quản lý các hoạt động của Influencer trên truyền thông xã hội
  4. Thống kê lại hiệu quả sau khi chiến dịch kết thúc

 

Điều này nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên ngay từ bước đầu bạn không thực hiện đúng thì hiệu quả của chiến dịch sẽ giảm đi ít nhất 50%. Chẳng hạn đối tượng khách hàng của bạn nằm ở thị trường Trung Quốc, nhưng bạn lại hợp tác với một Influencer ở Nhật Bản. Và rất nhiều vấn đề phải xem xét khi lựa chọn một Influencer phù hợp với thương hiệu. Bạn muốn chọn 1 Influencer “sạch” về profile nhưng lượt follower thấp hay 1 influencer nổi lên nhờ những scandals xung quanh đời tư cá nhân với lượt follower cao gấp nhiều lần? Đây là một câu hỏi mà nhiều marketer khi thực hiện chiến dịch Influencer luôn băn khoăn.

Quảng cáo khách sạn | Influencer marketing

Tuy nhiên, bạn sẽ không còn phải lo lắng về những vấn đề trên nữa rồi! Sự xuất hiện của một ứng dụng hoàn toàn mới – Asia Travel Club (ATC), nhằm mục đích kết nối các khách sạn với các Influencer khắp Châu Á. Lợi ích khi hợp tác với ATC đó chính là mọi quy trình của chiến lược Influencer Marketing đều được thực hiện qua ứng dụng này. Thậm chí bạn có thể bỏ qua bước đầu tiên khó nhằn nhất là tìm kiếm Influencer, bởi vì Influencer sẽ tự tìm đến bạn và gửi yêu cầu lưu trú miễn phí tại khách sạn đổi cho những bài review.

Bạn sợ rằng Influencer sẽ không đạt đủ yêu cầu của bạn? Đừng vội, để trở thành influencer trên ứng dụng ATC thì profile của họ phải có ít nhất 1,000 follower trên 1 tài khoản mạng xã hội, và được đội ngũ của ATC kiểm duyệt thì khi đó họ mới chính thức trở thành influencer. Và bạn cũng hoàn toàn có quyền được xem profile của influencer trước khi chấp nhận yêu cầu lưu trú của họ. Mọi công đoạn trở nên thật đơn giản với sự hỗ trợ của ATC phải không nào!

Nếu có hứng thú tìm hiểu thêm và hợp tác cùng ATC để quảng cáo khách sạn của bạn, bạn liên hệ tại đây nhé: https://www.asiatravelclub.vn/lien-he/

Duy trì những review và feedback tốt về khách sạn

Tất nhiên digital marketing không chỉ có influencer marketing. Đặc biệt trong ngành dịch vụ thì những ý kiến của khách hàng luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Và hơn nữa khi tham gia truyền thông xã hội thì càng cần phải lưu ý đến những vấn đề này hơn. Một ví dụ điển hình là khách sạn Aroma sau khi bị travel blogger Khoa Pug review về thái độ làm việc lừa khách hàng của nhân viên trên Youtube thì ngay lập tức nhận được hàng loạt các review 1*, thậm chí những người chưa từng đến khách sạn cũng vào review và chửi rủa sau khi xem xong clip. Sự việc cho thấy hai điều là (1) thứ nhất không nên coi thường sự ảnh hưởng của các influencer, (2) thứ hai quản lý truyền thông xã hội đặc biệt chú trọng đến review. Bạn có biết 70% người mua hàng sẽ đọc review trước khi quyết định mua. Vì vậy, làm digital marketing cho mục đích quảng cáo khách sạn thì không thể bỏ qua bước cải thiện review từ khách hàng.

Quảng cáo khách sạn | Reviews & Feedbacks

Bên cạnh sản phẩm, dịch vụ chất lượng thì bạn còn có thể tăng lượt review tốt bằng các công cụ digital như SEO, SEM, liên kết với các tour du lịch, đăng bán phòng trên các website đặt phòng (Traveloka, Booking.com, Tripadvidor,..). Đây đều là những cách làm thông thường của khách sạn khi muốn quảng cáo thương hiệu đồng thời tăng lượt review từ khách hàng.

Nhưng có một sự thật là khách hàng rất ít khi tự họ viết review cho khách sạn nếu họ không nhận lại một lợi ích nào, tất nhiên vẫn có trường hợp khách hàng thực sự thích dịch vụ của bạn và muốn để lại feedback tốt. Nhưng với số khách hàng còn lại thì sao, có thể họ cũng thích dịch vụ của bạn nhưng lại “lười”, làm thế nào để kích thích cái sự “lười” của họ? Đó chính là điểm thưởng, tích điểm cho mỗi lần review để nhận được những ưu đãi đến từ khách sạn, đây chính là điều mà các website đặt phòng đang làm để giúp khách sạn nhận được review từ khách hàng. Vì vậy tóm lại, việc hợp tác cùng các kênh bán phòng khác nhau sẽ giúp bạn tăng lượt review từ khách hàng.

Nội dung phù hợp và có tính tương tác

Điều không thể nào thiếu trong một chiến dịch truyền thông xã hội đó là nội dung của bạn có tạo được sự chú ý và tương tác từ người xem hay không? Chưa cần biết những người tương tác có phải là khách hàng của bạn hay không nhưng lượt tương tác chính là thông số để giúp bạn thấy được chiến dịch của mình có hiệu quả hay không.

Nguồn: Travel141 Việt Nam 

Đo lường hiệu quả truyền thông xã hội chỉ mang tính tương đối, vì không phải hầu hết tương tác từ khách hàng đều là tích cực, vì vậy bạn phải thống kê lại sau khi chiến dịch kết thúc. Tuy nhiên, không phải tự nhiên là thông điệp truyền thông của bạn bị đánh giá tiêu cực, nguyên do chính là cách bạn truyền tải chưa đúng. Nội dung trên mạng xã hội phải cực kỳ cẩn trọng và các truyền tải cũng quan trọng không kém, nếu bạn hướng nội dung tới sai đối tượng bạn có thể phải chịu một sự khủng hoảng truyền thông xã hội không hề nhẹ. Do đó, quản lý nội dung tiếp thị luôn phải đặt lên hàng đầu khi quảng cáo khách sạn.

Liên hệ với chúng tôi để quảng cáo khách sạn của bạn hiệu quả!

Nếu bạn vẫn còn đang gặp vấn đề với truyền thông xã hội trong quảng cáo khách sạn của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi để tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho thương hiệu khách sạn của bạn! Để lại yêu cầu của bạn cho chiến dịch digital marketing và chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất có thể.

Gửi thông tin yêu cầu theo đường link này: https://www.ihdigital.com.vn/thac-mac-ve-digital-marketing/

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

%d bloggers like this: