Mẹo tiếp thị truyền thông: thủ thuật dùng các key influencers

Social media marketing tip: Key influencers techniques

Mẹo tiếp thị truyền thông: thủ thuật dùng các key influencers

Ngày nay tiếp thị truyền thông liên tục phát triển. Với những cá nhân nổi tiếng được theo dõi bởi hàng ngàn (hoặc hàng triệu) người dùng online, các thương hiệu có thể thu hút sự tiếp xúc khá tốt từ những người có sức ảnh hưởng này. Bên cạnh việc gắn liền với những cá nhân nổi tiếng, bloggers hay những siêu sao, thương hiệu cũng có thể học những chiến lược quảng cáo online hiệu quả từ những người nổi tiếng.

Xu hướng tiếp thị truyền thông: Sự ảnh hưởng của các KOLs và Key Influencers

Trong khi hầu hết các công ty đều tập trung vào tiếp thị truyền thông thì việc tìm hiểu từ các người dẫn đầu xu hướng (KOLs) bằng cách nào đó cũng là một phần của chiến lược truyền thông. Bên cạnh việc gắn liền với các tên tuổi để tạo ra một tiếng vang cho sản phẩm hay dịch vụ, vẫn có nhiều thứ khác dành cho thương hiệu. Có một số thứ chúng ta có thể ứng dụng vào những nền tảng truyền thông xã hội trong khi vẫn sử dụng các thủ thuật từ KOLs và key influencers.

Sau đây là một số thủ thuật từ các KOLs và influencers mà thương hiệu có thể thực hiện trên các nền tảng truyền thông xã hội:

HÃY ĐỂ CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG CỦA BẠN TẠO NÊN MỘT ẤN TƯỢNG TÍCH CỰC

Giao diện đặc trưng của thương hiệu, thị trường mục tiêu và chiến lược nội dung của bạn là chìa khóa thu hút một lượng fan trung thành và một lượng fan thích hợp. Ví dụ các Bloggers đặt thông tin của một chương trình lớn về thẩm mỹ trên trang cá nhân của họ, có thể là Twitter, Facebook hay Instagram. Lý do cơ bản là các thương hiệu cần phải cạnh tranh để chiếm lấy sự chú ý của người dùng online trong một không gian số đã bị bão hòa. Thiết kế chất lượng, tính thẩm mỹ độc đáo và quan trọng nhất là một chiến lược nội dung truyền thông được dàn dựng công phu là những nhân tố ảnh hưởng người dùng mạng nhiều nhất.

SỰ KIÊN NHẪN VÀ TRẢI NGHIỆM QUÝ GIÁ TRONG VIỆC TƯƠNG TÁC VỚI FANS

Hãy thăm hỏi, lắng nghe và thảo luận các vấn đề cùng với fan của bạn. Bằng cách này việc tiếp thị truyền thông của bạn có thể đạt đến một tầm cao kế tiếp – tương tác cá nhân với fans, mà cách này là phương pháp tiếp cận hiệu quả để học hỏi nhiều hơn về fan của bạn và tạo nên ấn tượng tốt cho thương hiệu của bạn.

Bloggers và những người nổi tiếng có thể được lưu ý là nên dành thời gian cho việc chat live, phần hỏi đáp và quay live videos để thu hút những ý kiến, gợi ý và tạo ra không khí sôi nổi trong các trang cá nhân trên mạng xã hội của họ. Trong cách tương tự, các thương hiệu cũng có thể thực hiện chiến lược truyền thông này bằng cách trả lời sôi động trong các bình luận trên các posts của họ. Khuyến khích tương tác của fans, tìm hiểu nhiều về họ và tạo ra một không khí online phù hợp nhất với thương hiệu của bạn. Bằng cách thực hiện điều này, bạn có thể tạo ra chiến lược quảng cáo online và các chiến dịch truyền thông kỹ thuật số dựa vào những gì bạn có thể biết về fan như là tuổi tác, những hoạt động online của họ và những sở thích chỉ bằng cách lắng nghe và trao đổi với họ.

TẠO RA MỘT CHIẾN LƯỢC ĐỘC ĐÁO CHO MỖI MỘT NỀN TẢNG HAY KÊNH TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG

Bạn sẽ nhận thấy phần lớn sự khác biệt ở Instagram và Facebook của các bloggers. Những bài hiện trên Facebook không nhất thiết cũng được đăng trên Instagram và ngược lại. Điều chỉnh nội dung của bạn theo cách phù hợp nhất với từng kênh. Ví dụ, các bloggers nghĩ về những hình ảnh chất lượng, các lưới hình ảnh và làm thế nào mỗi ảnh của họ sẽ tác động lên mạng lưới hình ảnh trên trang cá nhân Instagram của họ. Điều này không nhất thiết phải được áp dụng với Facebook bởi vì Facebook nghiêng về tác động trên từng post riêng biệt trên newfeed.

THUẬT TOÁN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI LÀ MỘT BÀI TOÁN LỚN

Để làm cho bài viết của bạn được hiển thị trên newsfeed, việc tương tác với fans trong những giờ đầu tiên sau khi đăng tải nội dung của bạn là cực kỳ quan trọng. Hầu hết các influencers đều chú ý trả lời fans khi bài post của họ mới được đăng. Thêm vào đó thuật toán của các phương tiện truyền thông bây giờ luôn ưu tiên những nội dung chất lượng và lượng tương tác đóng vai trò quan trọng trong này. Điều này đặc biệt đúng với Facebook và Instagram. Một trong những điều học tập tốt nhất về digital marketing bạn có thể rút ra từ các influencers là tiếp tục một cuộc trò chuyện. Hãy tích cực trong việc khuyến khích cộng đồng tham gia tương tác. Mẹo: đẩy mạnh lượt tiếp cận của bài viết cũng như của trang.

VIDEOS, DÙ ĐƠN GIẢN, CŨNG HIỆU QUẢ

Một chiến lược được hoạch định và nhắm mục tiêu rõ ràng vào đúng thị trường là mấu chốt của video hiệu quả. Videos thực tế là một chiến lược tuyệt vời để giúp người xem quyết định mua một sản phẩm hay dịch vụ nao đó. Người dùng online không mong đợi sự hoàn hảo từ những video truyền thông xã hội. Vì vậy, đây là một điểm cộng cho những nỗ lực tiếp thị số miễn là nội dung hữu ích, có ý nghĩa và có mục đích rõ ràng.

Theo kế hoạch tiếp thị truyền thông cho thương hiệu của bạn, hãy chắc chắn rằng chiến lược của bạn theo đúng nhu cầu thị trường trong khi vẫn xem xét những xu hướng tiếp thị số hữu ích cho thương hiệu của bạn. Tại IH Digital, chúng tôi hoạch định, phân tích chiến lược và thực hiện những chiến lược tiếp thi truyền thông với những chuyên gia đầy kinh nghiệm. Chúng tôi kết nối và quản lý các KOLs và những influencers để giúp các thương hiệu đạt được mục đích tiếp thị truyền thông của họ một cách dễ dàng.

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.