WEIBO MARKETING: CÁCH TỐI ƯU HOÁ CHIẾN DỊCH MARKETING TRÊN SINA WEIBO

WEIBO MARKETING: CÁCH TỐI ƯU HOÁ CHIẾN DỊCH MARKETING TRÊN SINA WEIBO

Weibo Marketing đang là chiến lược tốt nhất để tiếp cận khách hàng Trung Quốc và tăng sự nhận biết thương hiệu của mình tại một thị trường vô cùng tiềm năng như vậy. Việc để tạo một tài khoản Weibo không khó, nhưng làm cách nào để tối ưu hoá các chiến dịch marketing trên Weibo thì vẫn còn là một vấn đề của nhiều doanh nghiệp. Tham khảo những thông tin của chúng tôi dưới đây để hiểu rõ hơn về trang mạng xã hội này!

Làm thế nào để xác thực tài khoản Weibo?

Xác thực tài khoản Weibo là việc đầu tiên bạn phải làm khi thực hiện một chiến dịch marketing trên Weibo. Những tài khoản doanh nghiệp và những người nổi tiếng sau khi được xác thực sẽ được gắn thêm huy hiệu Blue V. Ba lợi ích chính khi tài khoản của bạn được xác thực đó là: (1) Bạn có thể chạy quảng cáo và thực hiện SEM, (2) Mức độ tin cậy cao hơn, (3) Thu hút người theo dõi dễ dàng hơn.

Weibo Marketing: Xác minh tài khoản Weibo

Để xác thực tài khoản weibo của bạn hãy tìm hiểu thêm tại đây:

Những hình thức chạy quảng cáo trên Weibo

Tương tự như Facebook, Weibo cũng cho phép người dùng chạy quảng cáo dưới nhiều hình thức để tối ưu hoá chiến dịch marketing của mình. Ngoài ra, Weibo cũng hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện SEM trên công cụ tìm kiếm của mình.

1.Post Ad

Post ad là hình thức chạy quảng cáo cho các bài viết trên trang của bạn. Khá giống với cách chạy Post Ad trên Facebook, quản trị viên có quyền lựa chọn đối tượng cụ thể muốn hướng tới, thời gian, không gian xác định để thực hiện chiến dịch hiệu quả. Tuy nhiên, có những yêu cầu khác nhau đối với từng dạng post khác nhau như sau:

  • Hình ảnh

Đối với những bài viết dưới dạng hình ảnh, để chạy Post Ad bạn cần đảm bảo những tiêu chí sau:

– Caption: dài tối đa 140 ký tự tiếng Trung (chỉ được sử dụng tiếng Trung)

– Hình ảnh: tối đa 9 hình trong 1 bài viết (định dạng .JPEG hoặc .PNG)

  • Video

Những bài post định dạng Video sẽ tự động chạy khi người dùng lướt Weibo, ngoài ra bạn cũng có quyền được thêm Nút kêu gọi hành động từ người xem và đính kèm liên kết tới trang của bạn.

– Caption: tối đa 130 ký tự tiếng Trung

– Tiêu đề: tối đa 10 ký tự tiếng Trung

– Mô tả: tối đa 34 ký tự tiếng Trung

– Nút kêu gọi hành động gồm: “Tham gia”, “Mua”, “Tải xuống”

– Video:

+ Tỉ lệ: 16:9

+ Kích thước: <=500 MB

+ Định dạng: Mp4

+ Độ phân giải: 720p hoặc hơn

  • Form – Lead Ad

Đây là một hình thức Post Ad độc đáo của Weibo, khi bạn có một chiến dịch cộng đồng và muốn kêu gọi mọi người tham gia thì hãy xem xét chạy Lead Ad. Đối với dạng quảng cáo này, bạn sẽ có 1 hình ảnh chủ đề và bên dưới là Nút kêu gọi “Tham gia”. Khi người xem click vào nút này, Weibo sẽ chuyển họ sang trang điền thông tin theo form mà bạn đã tạo sẵn. (xem hình ảnh đính kèm)

Weibo Marketing: cách chạy Lead Ad trên Sina Weibo

2. Banner

Chạy quảng cáo cho banner là hình thức quảng cáo bằng hình ảnh bắt mắt để kêu gọi tương tác từ người xem. Phần quảng cáo sẽ nằm giữa bài viết trên Weibo và phần comment.

Weibo Marketing: Cách thức chạy Banner Ad trên Sina Weibo

3. Công cụ tìm kiếm (SEM)

Một cách vô cùng hiệu quả để tối ưu hoá chiến dịch Marketing của doanh nghiệp bạn trên Weibo đó chính là thực hiện SEM trên công cụ tìm kiếm của Weibo. Khác với SEM trên Google, trên trang mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc luôn có nhiều hình thức xuất hiện khi người dùng tìm từ khoá có liên quan đến doanh nghiệp của bạn bao gồm: post ad, banner, like ad, link ad hay buttons. Do vậy, cũng có rất nhiều các gói ngân sách để bạn lựa chọn cho phù hợp với chiến dịch của mình.

4. Road Block (Tiêu đề khởi động)

Với hình thức quảng cáo thu hút người xem bằng hình ảnh nổi bật, bắt mắt này, chỉ có thể áp dụng trên điện thoại di động và không cần đăng nhập tài khoản Weibo. Do đó mà đối tượng mục tiêu cho phép doanh nghiệp lựa chọn ít phân loại hơn, bạn chỉ có thể lựa chọn đất nước, thành phố, giới tính và loại điện thoại (Android, iOs). Để đạt được lượt tiếp cận cao, hình ảnh và nội dung của bạn phải cực kỳ hấp dẫn, gây hứng thú với người xem để kích thích họ click vào trang của bạn.

5. Story

Khá giống với hình thức chạy quảng cáo Story trên Instagram và Facebook, Weibo cho phép bạn chạy Video tối đa 60s trên Story cho dù bạn không có tài khoản trên Weibo. Mục đích của quảng cáo trên Story là để dẫn người xem đến trang web của bạn.

6. Video Feed

Là hình thức chạy quảng cáo cho video của bạn tự động hiện lên khi người xem kéo xem video trên thiết bị điện thoại di động.

Cách thức chạy quảng cáo Video Ad trên Sina Weibo

7. Công cụ tìm kiếm và xếp hạng

Ngoài hình thức SEM như ở trên chúng tôi giới thiệu, để tối ưu hoá công cụ tìm kiếm cho chiến dịch của bạn, Weibo cũng hỗ trợ bạn để được xuất hiện trên thanh tìm kiếm hay trên bảng xếp hạng hàng ngày những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất. Với hình thức này bạn không chỉ tiếp cận được khách hàng Trung Quốc mà bất kỳ ai trên toàn thế giới đang sử dụng Weibo.

Tại sao nên lựa chọn IH Digital để tối ưu hoá chiến dịch Weibo Marketing?

Với những thông tin chúng tôi cung cấp bên trên, có thể bạn đã hiểu được phần nào cách thức hoạt động của Weibo. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất đối với hầu hết doanh nghiệp Việt Nam khi muốn tiếp cận thị trường Trung Quốc đó là ngôn ngữ và thị hiếu khách hàng. Do vậy, không chỉ đơn giản là hiểu thuật toán của một platform, mà bạn cần phải hiểu khách hàng mục tiêu của mình. Vậy thì hãy để chúng tôi giúp bạn thực hiện một chiến dịch hiệu quả tại thị trường Trung Quốc vô cùng tiềm năng này. Tại IH Digital, chúng tôi có một đội ngũ các chuyên gia marketing tại Quảng Châu – Trung Quốc. Họ không chỉ am hiểu về mạng truyền thông xã hội Sina Weibo mà còn hiểu được thị hiếu khách hàng của bạn như thế nào.  Một số những thương hiệu lớn đã lựa chọn IH Digital là đối tác để thực hiện truyền thông xã hội trên Weibo như: Trung tâm thương mại Siam Paragon – Thái Lan, Nhà hàng Joyden Concepts – Trung Quốc, Bất động sản Forbest – Thái Lan, Petronas – Malaysia, Bất động sản Yazhou – Trung Quốc. Tuỳ thuộc vào ngân sách và yêu cầu của bạn mà chúng tôi sẽ đề xuất những chiến lược phù hợp để tối ưu hoá chiến dịch marketing của bạn tại thị trường Trung Quốc.

Hãy liên hệ với chúng tôi để bắt đầu chiến dịch của bạn trên Weibo ngay bây giờ!

 

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

%d bloggers like this: