EngagementSocial mediaWeibo

Bước đầu trong tiếp thị trên Weibo: Xác thực Weibo

Với 139 triệu người dùng hàng ngày, Weibo là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất Trung Quốc, trở thành nền tảng tiếp thị kỹ thuật số cạnh tranh nhất cho các thương hiệu khi tìm cách xâm nhập thị trường Trung Quốc và tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ. Có lẽ bạn đang có ý định nhảy vào đế chế tiếp thị kỹ thuật số Trung Quốc. Tuy nhiên, trước khi bạn quá phấn khích và bắt đầu bất kỳ hình thức lập kế hoạch nào – hãy lên chiến lược cho chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số hoặc phân bổ ngân sách cho các phương tiện kỹ thuật số của bạn, bạn cần hoàn thành các điều kiện tiên quyết và phải vượt qua quá trình Xác minh Weibo trước khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của mình.

Xác minh Weibo là gì?

Xác minh Weibo là quá trình được xác nhận là tài khoản chính thức, tương tự như trạng thái “Đã xác minh” của Twitter dành cho doanh nghiệp và người nổi tiếng. Tài khoản doanh nghiệp đã được xác minh được tặng một huy hiệu Blue V trên Sina Weibo.

Tại sao bước xác minh Weibo lại quan trọng đến vậy?

Thứ nhất, điều này hết sức quan trọng để thiết lập tính xác thực và uy tín thương hiệu của bạn trên Weibo. Giống như nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác của Trung Quốc, Sina Weibo có rất nhiều tài khoản giả mạo. Người bắt chước và kẻ mạo danh có khả năng làm tổn hại đến danh tiếng của thương hiệu và gây nhầm lẫn giữa những người dùng mạng xã hội. Ngoài ra, tài khoản của thương hiệu và nội dung bạn đăng có thể bị người dùng phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc loại bỏ nếu bạn chưa được xác minh. Đạt được huy hiệu “Blue V” là cách nhanh nhất để thúc đẩy tương tác cao hơn và gia tăng số lượng người hâm mộ vì người dùng dễ tiếp thu hơn đối với các chiến dịch quảng cáo do tài khoản Weibo chính thức quản lý. Hãy nhớ rằng, xác minh Weibo là điều đầu tiên bạn phải làm để bắt đầu bước tiếp thị trên Weibo của bạn.

Thứ hai, bạn sẽ có quyền truy cập rộng hơn vào tài nguyên tiếp thị của Weibo sau khi vượt qua quá trình xác minh. Ví dụ: chỉ những tài khoản được xác minh mới có quyền truy cập vào công cụ quản lý cuộc thi trên tường nhà và chứng từ điện tử Weibo. Với những công cụ này, thương hiệu có thể xây dựng chiến lược tiếp thị trên Weibo của họ bằng cách đa dạng hóa các loại bài đăng tương tác và thực hiện nhiều chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số sáng tạo hơn.

Cuối cùng, chắc chắn bạn sẽ cần phải được xác minh trên Weibo trước khi đăng ký tài khoản quảng cáo Weibo của mình. Weibo cung cấp nhiều giải pháp quảng cáo và tiếp thị khác nhau, từ quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo trên dòng thời gian cho đến các quảng cáo từ các sự kiện và giải pháp cho các hoạt động. Nếu không được xác thực, bạn sẽ không thể lên kế hoạch và mua quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu trong hệ thống DSP của Weibo. Tôi xin được nhắc lại rằng xác minh Weibo là điều kiện tiên quyết bạn cần thực hiện trước khi bắt đầu chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số – cho dù bạn đang tìm cách xây dựng nhận thức về thương hiệu, tăng mức độ tương tác của truyền thông hay thậm chí là mua các quảng cáo kỹ thuật số.

Làm cách nào để đăng ký xác thực Weibo?

Thật không may, Weibo có một quy trình kiểm tra rất nghiêm ngặt cho quá trình xác minh. Ví dụ, Weibo yêu cầu các doanh nghiệp nộp tất cả các tài liệu bỗ trợ bằng tiếng Trung Quốc. Điều này có thể gây khó khăn lớn cho các thương hiệu ngoài Trung Quốc.

Tin tốt cho bạn đây! Weibo đã bổ nhiệm IH Digital là nhà cung cấp tiếp thị kỹ thuật số chính thức ở Đông Nam Á, cho phép chúng tôi cung cấp dịch vụ xác minh Weibo cho các doanh nghiệp bên ngoài Trung Quốc. Với sự hỗ trợ từ đội ngũ tiếp thị kỹ thuật số chuyên ngành tại đây, sẽ dễ dàng hơn cho các công ty Đông Nam Á thâm nhập vào thị trường Trung Quốc.

Dịch vụ xác minh Weibo sẽ được cung cấp qua các văn phòng của IH ở khắp Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan và Philippines. Hãy trao đổi với các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số Trung Quốc của chúng tôi để bắt đầu chiến dịch tiếp thị Weibo của bạn ngay bây giờ!